วันพุธที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2554

บทที่ 25 คุณต้องเริ่มก่อนเสมอ



คุณต้องเริ่มก่อนเสมอ
ผมว่าเราคงเคยรู้สึกเหมือนกันนะครับว่า ทําไมผู้ชายต้องเป็นฝ่ายเริ่มก่อนเสมอในเรื่อง ความสัมพันธ์ระหว่างชายกับหญิง ทําไมผู้หญิงจะเริ่มก่อนบ้างไม่ได้หรือไง? (หญิงเริ่มก่อนมีบ้างแต่น้อยมาก) เคยคิดกันใช่มั้ยครับว่า มันคงจะดีนะถ้าผู้หญิงกับผู้ชายมาแลกเลี่ยนบทบาทกัน ให้ผู้หญิงมาเป็นฝ่ายรุกในทุกเรื่อง ลองให้พวกเธอมาคอยตามจีบเราบ้าง ให้ลองมาขอเบอร์พวกเราก่อนบ้าง คงจะสนุกดีนะครับ ว่ามั้ย? 555

แต่ความจริงบังเอิญว่ามันเป็นไปไม่ได้หนะสิครับ ซึ่งตรงจุดนี้ผู้ชายหลายคนยังไม่เข้าใจ และก็มาบ่นเสมอๆ ว่า ทําไมความสัมพันธ์ของเค้าและเธอไม่คืบหน้าเลย? ทําไมเค้าต้องเริ่มก่อนเสมอๆ? พอนานๆเข้า ผู้ชายพวกนี้ก็จะเริ่ม ขี้เกียจที่จะตามจีบหญิง ในที่สุดก็จะเลิกล้มความตั้งใจ และก็จะหาสาวคู่กายไม่ได้

พอเวลาผ่านไปอีกหน่อย ก็จะกลับมาคิดอีกว่า "เฮ้ย! ทําไงดีวะ ยังหาแฟนไม่ได้เลย ช้าไม่ได้แล้ว ต้องจีบหญิงแล้ว คราวนี้ต้องทําให้ได้" พอเริ่มกลับมาจีบหญิงได้อีกสักพัก ก็รอที่จะให้ผู้หญิงเป็นฝ่ายรุกเหมือนเดิม รอให้เธอพัฒนาความสัมพันธ์ให้ดีขึ้น รอให้เธอเป็นคนเริ่ม และทุกอย่างก็จะไม่ดีขึ้นเพราะผู้หญิงจะไม่เป็นฝ่ายรุก ในเมื่อไม่มีใครเป็นฝ่ายรุก ความสัมพันธ์ก็หยุดชะงัก จากนั้นก็กลับมาคิดแบบเดิมอีก

"ทําไมความสัมพันธ์ของเรากับเธอมันไม่คืบหน้าเลย?"

ผมว่าถ้าขี้เกียจที่จะเป็นผ่ายรุกก็หยุดบ่นและก็เลิกจีบสาวไปเลยดีกว่า พวกที่มาบ่นแบบนี้แสดงว่ายังไม่เข้าใจพื้นฐานการจีบสาวที่สําคัญสุดๆๆๆๆๆ
ไม่ได้หันมามองโลกความเป็นจริง ครับ เราต้องมาทําความเข้าใจก่อนว่าในการจีบสาว ผู้ชายต้องเป็นฝ่ายรับผิดชอบในการสานความสัมพันธ์ ผู้ชายต้องเริ่มก่อนเสมอ คุณอาจจะคิดว่า "โอ้ย! ทําไมต้องเป็นอย่างนี้ด้วยนะ ไม่ยุติธรรมเลย มาผลักความรับผิดชอบให้ผู้ชายฝ่ายเดียว"

ใช่ครับ มันไม่ยุติธรรมหรอก ผู้หญิงจะไม่ยอมเป็นฝ่ายรุกหรอก เพราะพวกเธอจะไม่ยอมเอาตัวเข้าไปเสี่ยงกับการโดนปฎิเสธเด็ดขาด พวกเธอจะให้ความเสี่ยงนี้ตกอยู่กับผู้ชายทั้งหมด ไม่เป็นไรผู้หญิงเป็นพวก sensitive ยอมพวกเธอหน่อยละกัน

เอาล่ะ คราวนี้ ผมมีข้อดีและข้อเสียของการที่ผู้ชายต้องเป็นฝ่ายเริ่มก่อนจะบอก ข้อเสียก็คือ มันทําให้งานของเรามากขึ้นและยุ่งยาก ข้อดีก็คือ เราเป็นคนเลือกว่าเราอยากจะสร้างความสัมพันธ์ กับใครหรือไม่? เราเลือกว่าอยากจะมีความสัมพันธ์กับใครแค่ไหน? เราเป็นคนที่มีอํานาจในการเลือก

สมมุติว่าคุณเป็นผู้หญิง 99.99% ในเวลาที่คุณเจอหนุ่มที่คุณอยากจะรู้จัก คุณไม่สามารถเข้าไปขอเบอร์ได้ เพราะคุณเป็นผู้หญิง คุณเริ่มก่อนไม่ได้ อย่างดีที่สุดที่คุณจะทําได้ก็คือพยายามส่งสายตาสิ่อให้รู้ว่า

"ช่วยเข้ามาขอเบอร์ชั้นหน่อยนะได้โปรดดด นะนะนะนะนะ ขอร้อง" แล้วถ้าคุณเกิดมาเป็นผู้หญิงที่อาจจะบกพร่องทางหน้าตาหรือรูปร่าง คุณก็เสร็จ ไม่มีใครเข้ามาจีบแน่นอน คุณจะไปเริ่มจีบใครก็ยาก คุณไม่มีอํานาจในการเลือก

หรืออย่างคุณกําลังคบกับชายหนุ่มอยู่คนนึง คุณปิ๊งแบบสุดๆๆๆๆ คุณอยากจูบเค้ามาก แต่คุณเริ่มก่อนไม่ได้ เพราะคุณเป็นผู้หญิง (อีกแล้ว) อย่างดีที่สุดที่คุณจะทําได้ก็คือส่งกระแสจิตไปบอกให้เค้ารู้ตัวว่า

"ชั้นพร้อมที่จะจูบแล้วนะ ที่รัก" 555

ครับ แต่ถ้าคุณเป็นผู้ชายคุณจะไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับปัญหาต่างๆเหล่านี้เลย เพราะคุณมีสิทธ์ที่จะทําหรือไม่ก็ได้ คุณมีอํานาจในการเลือก

บวก ลบ คุณ หาร ข้อดี ข้อเสีย เรียบร้อยแล้ว จะรู้ว่า การที่เราต้องเป็นคนเริ่มสานความสัมพันธ์ในทุกๆเรื่องเป็นสิ่งที่ดี เมื่อเจอผู้หญิง ผู้ชายต้องเริ่มเข้าไปคุยกับเธอในครั้งแรก ผู้ชายต้องเป็นคนขอเบอร์โทรศัพท์เธอ จากนั้นผู้ชายต้องเป็นฝ่ายเริ่มโทรไปคุย ผู้ชายต้องพยายามทําให้การคุยเป็นไปได้ด้วยดี คุยเรื่องที่เธอสนใจ เริ่มสร้างความสนิทสนม ผู้ชายต้องเป็นคนชวนเธอออกไปเดทในครั้งแรก บอกให้เธอรู้ว่าจะไปที่ไหน ไปทําอะไรเมือออกเดทผู้ชายต้องเป็นคนสร้างความสัมพันธ์ให้ดียิ่งขึ้น ทําให้เธอหัวเราะ สนุกสนาน ทําให้เธอมีความสุข ผู้ชายต้องเป็นคนชวนเธอไปออกเดทครั้งที่สอง สาม สี่ ห้า.....และเมื่อความสัมพันธ์เป็นไปได้ด้วยดี ผู้ชายต้องเป็นคนเริ่มจับมือเธอ เป็นคนเริ่มโอบกอดเธอ จากนั้นผู้ชายต้องเป็นคนเริ่มจูบเธอ และเมื่อความสัมพันธ์ลึกซึ้งยิ่งขึ้น ผู้ชายต้องเป็นคนเริ่ม...เธอ(เอ่อ เซ็นเซอร์ครับ อิอิ)

ทุกอย่าง!!!

ผู้ชายต้องเป็นฝ่ายเริ่มก่อนทุกอย่าง ผู้หญิงไม่ต้องทําอะไรทั้งสิ้น พวกเธอแค่คอยตอบสนองต่อสิ่งที่เราเริ่มเท่านั้นเอง
จําไว้นะครับถ้าต้องการให้ความสัมพันธ์คืบหน้า เราต้องเป็นคนเริ่มก่อนทุกอย่าง!!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น