วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2554

บทที่ 12 ความน่าจะเป็น: หัวใจในการจีบสาว

ความน่าจะเป็น: หัวใจในการจีบสาว

เคยเรียนวิชาเลขเรื่องความน่าจะเป็นกันไหมครับ ผมว่าทุกคนคงเคยผ่านมาบ้าง เช่นมีลูกบอลอยู่ 4 ลูก สีแดง ฟ้า ขาว เขียว ถ้าเอาบอลทั้งหมดมาใส่ในกล่อง แล้วลองหยิบมั่วๆออกมา 1 ลูก โอกาสที่จะได้ลูกบอลสีขาวเป็นเท่าไหร่ คําตอบก็คือ 1 ใน 4 0.25 หรือ 25%

การจีบสาวนั้นมันก็เป็นแบบเดียวกัน ไม่ได้ต่างอะไรกันเลยทุกๆคนมีความน่าจะเป็น ในการที่จะจีบสาวติดเป็นของตัวเองจะมากหรือน้อยไม่เท่ากัน แต่สิ่งนึงที่รับประกันได้ก็คือ ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร หน้าตาดูไม่ได้ขนาดไหน ความน่าจะเป็นของคุณมากกว่า 0 แน่นนอน นั่นหมายความว่าอะไรครับ มันก็หมายความว่าถ้าคุณจีบสาวไปเรื่อยๆๆ อย่างน้อยคุณก็ต้อง จีบติดจนได้ ไม่มีใครมีความน่าจะเป็นเท่ากับ 0 ในโลกนี้

โอเคๆๆ คุณอาจจะคิดว่า "แล้วถ้าความน่าจะเป็นผมมันเท่ากับ 0.0000001 ล่ะ หยั่งงี้ไม่ต้อง จีบเป็นล้านๆคนเลยเหรอ" ใช่ครับถ้ามันเป็นอย่างนั้นคุณก็ต้องจีบซักล้านคน แต่ผมจะบอกอะไรให้ครับ ถ้าคุณได้อ่านบทความที่ผมเขียนทุกๆบทในเวปนี้ คุณเข้าใจ และนําไปใช้ในชีวิตจริงอย่างสมํ่าเสมอ แล้วล่ะก้อ ความน่าจะเป็นของคุณจะมากขึ้นจนคุณอาจจะตกใจได้ มันจะเพิ่มขึ้นโดยคุณแทบไม่รู้ตัว เลยทีเดียว

ผมเคยลองมานั่งคิดความน่าจะเป็นของผมครับ ปีนี้ผมได้เบอร์สาวๆที่ผมคิดจะจีบมาทั้งหมด.ให้ทายครับว่าเท่าไหร่

79 เบอร์ครับ!
ครับใช่ครับ 79 เบอร์ (ไม่ได้นับคนที่ผมขอแล้วเค้าไม่ให้ แต่ถ้าจะนับรวมๆแล้วปีนี้เข้าไป ขอเบอร์มาราวๆ 120-140 คนได้ ) ในสิบเดือนที่ผ่านมานี้แหละ โดยเฉลี่ยแล้วผมจะได้เบอร์ทุกๆ 4 วัน ผมขอเบอร์มาแทบจะทุกที่แล้วครับ ร้านอาหาร ในมหาลัย ผับ ร้านหนังสือ ในห้าง ร้านเกม สะพานลอยก็เอา เค้ายืนขายของอยู่ดีๆผมเสือกเข้าไปขอเบอร์ดื้อๆก็เคย เคยแม้กระทั่งขับรถอยู่แล้วเห็นสาวคนนึง ยืนอยู่ที่ป้ายรถเมล์ ผมเหยียบเบรกจอดรถชิดซ้าย แล้วลงไปขอเบอร์ก็มี จะว่าผมบ้าก็ได้ครับ หึๆๆๆ เพราะผมรู้ครับ ผมรู้ว่าการจีบสาวนั้นมันขึ้นอยู่กับความน่าจะเป็น ง่ายๆ แค่นั้นเอง และจาก 79 คนที่ผมได้เบอร์มา รู้มั้ยครับว่าผมจีบติดกี่คน

8 คนเท่านั้นเอง! นั่นก็หมายความว่าโอกาสที่ผมจะจีบสาวติด = 8 ใน 79 ประมาณ 10% กว่าๆนิดๆ หมายความว่าถ้าผมขอเบอร์ได้มา 10เบอร์ผมจีบติดชัวร์ๆ 1 คน คุณอาจจะคิดว่า "โอ้ย!! มันยากนะกว่าจะขอได้ซักเบอร์ นี่เล่นให้ขอตั้งสิบ ยี่สิบเบอร์" ลองไปอ่านเรื่องอื่นๆ
ที่ผมเขียนครับ แล้วคุณจะรู้เลยว่า การขอเบอร์สาวๆ จริงๆแล้วแม่_โคตรง่าย ผมใช้เทคนิค เดียวกันกับที่ผมเขียนในเวปนี้แหละครับเวลาเข้าไปจีบสาว บอกได้เลยว่าช่วงหลังๆมานี่ โอกาสที่จะขอเบอร์ได้มากกว่า 70% แน่นอน และผมก็ไม่ได้หล่อ 7/10 อย่างมากในวันที่ดูดี

ถามว่าเวลาเข้าไปขอแล้วเค้าไม่ให้ผมจ๋อยเลยป่าว ไม่ครับผมดีใจซะด้วยซั้า ผมรู้ว่าผมเขยิบ เข้าใกล้แฟนคนต่อไปอีกนิดนึงแล้ว

ถามว่าผมแคร์มั้ยเวลาที่จีบสาวไม่ติด ไม่ครับ ผมไม่แคร์เพราะผมมีอีกหลายเบอร์เหลือเกิน ที่จะให้โทร

ถามว่าไม่ผิดหวังเหรอจีบติดแค่ 10% บอกได้เลยว่าไม่ครับ เพราะ 8 คน ที่ผมจีบติดนั้นก็ ทําให้ผมลืมเรื่องความล้มเหลวอย่างอื่นออกไปได้หมดเลย มันออกจะมากเกินไปด้วยซํ้า ลองคิดดูว่าความน่าจะเป็นของคุณเป็นเท่าไหร่ ตอนแรกมันจะยังไม่ใช่ 10% หรอกครับ มันอาจจะเริ่มที่ 1%,2%,5% แต่พอคุณเอาเทคนิคต่างในเวปนี้ไปใช้ เอาทัศนคติต่างๆ ที่ผมบอกไปใส่ในตัวคุณ ความน่าจะเป็นของคุณจะเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆๆๆๆๆ ลองคิดกันดู แล้วมันจะสนุก ถ้ามันเป็น 5% ก็ไปขอเบอร์มา 20 เบอร์แล้วคุณก้อจะมีแฟน 1 คน ก็แค่นั้น เวลาคุณนําไปใช้แล้วจีบติดซักจํานวนนึงคุณจะรู้ว่าปัญหาจริงๆแล้วมันมีอยู่แค่ 2 อย่างเท่านั้นเอง หนึ่งแม่_เปลืองค่าโทรศัพท์เหลือเกิน สองคุณจะตัดสินใจไม่ถูกว่าวันพรุ่งนี้คุณจะไปกับใครดีวะ ตัวเลือกเยอะโคตร ซึ่งข้อหลังเนี่ยเราทุกคนคงยินดีที่จะให้มันเกิดขึ้นอยู่แล้ว

ใช่มั้ยครับ!


Nice guy story : วันที่ผมตื่นจากฝันร้าย

ทุกๆครั้งที่ผมย้อนกลับไปดูตัวเอง เมื่อซัก 3-4 ปี ที่ผ่านมา ผมนั้น แทบจะไม่เชื่อเลยว่าเวลาที่ผมจีบสาวซักคนนั้นทําไมผมต้องทําตัว nice guy ตลอดเวลา มาถึงตอนนี้ผมหัวเราะทุกครั้งที่คิดถึงมัน

ตอนนั้นผมเป็น nice guy แบบสุดๆเลยก็ว่าได้ เป็นโคตรพ่อ nice guy เรียกว่าถ้ามีการประกวด Mr. nice guy universe เนี่ยผมคงได้ตําแหน่งกลับ มาให้คนไทยได้เชยชม 555 ตอนนั้นนะครับผมเชื่อว่าเวลาจะจีบหญิงสักคน เราต้องแสดงออกให้เธอเห็นเลยว่าเราเนี่ยรักเธอมากขนาดไหน เรานี่แหละรักเธอ ที่สุดในโลก จะจีบเธอเหรอ โอ้ย!! ให้ดอกไม้เธอสิ เธอต้องประทับใจ ซื้อของ
ให้เธอสิ แต่อย่าไปขัดใจเธอนะเดี๋ยวเธอจะคิดว่าเราไม่ได้รักเธอแล้ว เราต้อง โทรหาเธอทุกวันนะเพราะว่าเธอจะได้รู้ว่าเราคิดถึงเธอแค่ไหน

คุณคิดดูสิครับ ผมเคยแม้กระทั่งไปขอเบอร์ผู้ชายที่เธอชอบมาให้เธอเพราะหวัง ว่าเธอคงประทับใจที่ผมทํา โอว มายกอด! ผมเป็นอะไรไปครับเนี่ยในตอนนั้น!!! ทําทุกอย่างที่เธอชอบ เธออยากได้อะไรก็ประเคนมันเข้าไป แล้วพอเธอมีปัญหา อะไรขึ้นมาซักอย่าง ผมนี่แหละจะเป็นคนรองรับอารมณ์เธอเอง มาเลย ชั้นรับเธอ ได้ทุกอย่างไม่ว่าเธอจะเป็นยังไง โอ้โห สุดๆครับ

จบ ม6 มาโดยที่จีบไม่ติดซักกะคน เพื่อนๆผมชมผมทุกคนครับ ชมว่า นายเนี่ย เป็นสุภาพบุรุษดีจังเลยนะ ให้เกียรติผู้หญิงดีจัง ผมลองเอาสมุด friendship มาดู นายสมุดเวลาที่ให้เพื่อนๆเซ็นต์ตอนใกล้ๆจะจบ ม6 อ่ะ ทุกคนคงรู้จักดี เค้าเขียนชมว่าผม เป็นคนดีจริงๆ น่าอิจฉา ชมกันเข้าไปอย่างนู้นอย่างนี้ ในใจผมก็คิด "ถ้าผมเป็นคนดีขนาดนั้นจริง ทําไมไม่มีใครเป็นแฟนกับผมวะ"

จริงๆ ไม่ต้องเอาเรื่องผมมาเป็นตัวอย่างก็ได้ คุณลองคิดถึงเพื่อนๆของคุณดู ลองคิดถึงเพื่อน คุณที่เป็น nice guy กับเพื่อนคุณที่เป็น jerk ใครมีแฟนสวยกว่ากันครับ กลุ่มไหนครับ ที่มีแฟนมากกว่า กลุ่มไหนครับที่ผู้หญิงให้ความสนใจจะเป็นแฟนด้วย (เขียนอย่างนี้ ไม่ได้บอกว่าให้คุณเป็น jerk นะครับ อยากจะให้เห็นข้อแตกต่างเท่านั้นเอง คุณก็รู้นี่ครับ ว่าเป็น ดอน ฮวน มันแจ๋วกว่ากันเยอะ)

แต่แล้วในที่สุดผมก็มีแฟนคนแรกจนได้ แฟนคนแรกของผมนะครับผมคบกับเธอในสมัยช่วง nice guy ตอนปลายของผม ตอนนั้นผมพอจะรู้นิดๆ แล้วว่าการเป็น nice guy เนี่ยจะใช้ไม่ค่อยได้ผลในการจีบสาว แต่ผมไม่รู้ว่าทําไมครับ ซึ่งผมก็ยังทําตัวเป็น nice guy อยู่อย่างสมํ่าเสมอ ที่เธอมาคบกับผมนั้นเป็นเพราะว่าเธอเป็นเพื่อนของเพื่อนผมอีกที และเธอก็เพิ่งเลิก กับแฟนมา ประกอบกับเธอเองก็ไม่ได้สวยเลิศเลอมากมาย ผมก็เลยจีบง่ายหน่อย จีบแบบ nice guy นี่แหละ แล้วก็บวกกับที่ผมกับเธอว่างเจอกันทุกวัน มันก็เลย เป็นไฟท์บังคับว่าเธอกับผมต้องเป็นแฟนกัน สรุปง่ายๆคือ ดวงดี

แต่รู้มั้ยครับว่าถึงแม้จะใช้ความเป็น nice guy จีบเธอมาได้แต่ก็ไม่สามารถควบคุม อะไรเธอได้นะครับ เธอยังคงเป็นคนกําหนดทุกอย่างในความสัมพันธ์ของเราเสมอ เธอเป็นคนบอกเองว่าจะเจอวันไหน เมื่อไหร่ จะไปทําอะไร ส่วนผมเหรอครับโอเค ตลอดเวลา แค่เธอบอกว่าเราจะไปเที่ยวข้างนอกกันเนี่ยผมก็ดีใจจะตายห่_ อยู่แล้ว รู้มั้ยครับ วันแรกที่ผมคบกับเธอ เธอบอกเลยว่า นี่ มีอะไรอย่าโกหกกันนะ ไม่อยากให้เหมือนคู่อื่นๆ ที่ชอบปิดบังกัน ผมตอบเธอไปเลย "ไม่หรอก เรารักเธอมากนะ เราจะไม่โกหกเธอเด็ดขาด เราไม่อยากให้เธอเสียใจ และเราก็จะรักเธอคนเดียวตลอดไป" ประมาณนี้เลย ผมคิดว่าพูดอย่างนี้ แล้วเธอจะต้องชอบแน่ๆ พูดไปก็ยิ้มไปครับ (ดีใจไง เกิดมาแม่_เพิ่งจะเคยมีแฟนกับเค้าซะที) แล้วเราก็คบกัน ไปเดินห้างจับมือกัน เธอจูงมือนําผมตลอด ผมนี่ก็ชอบไง ไม่ได้รู้เรื่องอะไรเล้ย ว่ามันจะทําให้เธอเบื่อ เธอถาม "ไปไหนต่อดี"
ผมบอก "ไม่รู้สิ แล้วแต่เธอ อยากไปที่ไหนล่ะ " อืมมม โคตร nice guy

จริงๆ เราคบกันไปได้ประมาณ 3 เดือน เธอชี้นกผมบอกนก เธอชี้ไม้ผมบอกไม้ เป็นอย่างนี้ตลอด นายสิ่งที่คิดว่าทําแล้วมันจะทําให้เธอชอบมากขึ้น จริงๆ แล้วมันมีผลตรงกันข้ามหมดเลย ผมไม่ได้รู้เลยครับว่าผมได้ทําให้เธอ เบื่อผมมากขึ้นๆๆๆๆ จนในที่สุด

เธอก็ไปเจอคนใหม่ครับ เธอให้เพื่อนเธอมาบอกว่าเธอมีคนใหม่แล้ว ผมแม่_ โคตรโมโหเลยครับ กลับมาบ้าน นั่งคิด "ทําไมวะ เราไม่ดี ตรงไหน ตามใจทุกอย่าง อยากได้อะไรก็ให้ ผิดตรงไหนวะ" ผมกลุ้มแบบสุดๆ วันๆไม่ทําอะไรมัวแต่คิดว่า ทําไมๆๆๆๆๆๆๆๆ จะบ้าตายเอา เพลงเศร้ากี่เพลงก็มาเหอะ อินทุกเพลงนั่นแหละ หลังจากนั้นผมก็ยังคงเป็น nice guy พยายามจีบหญิงคนต่อมาก็ยังเป็น nice guy ผมแห้วอีกเช่นเคย จีบไม่มีติดหรอก คนแล้วคนเล่าๆๆ จนวันนึงผมก็สังเกตได้ว่า ยิ่งผมพยายามทําดีกับพวกเธอมากเท่าไหร่ พวกเธอก็ จะยิ่งหนีออกไปไกลเท่านั้น ผมมองไปรอบๆตัว เห็นคนอื่นที่มีแฟนกัน มี แต่พวก jerk ที่ได้แต่สาวสวยๆ ผมแปลกใจ คิดว่า เฮ้ย!! มันเกิดอะไรขึ้นวะเนี่ย ผมเริ่มสังเกตพฤติกรรมของพวก jerk ผมเริ่มดูว่าพวกเค้าทําตัวอย่างไร ทําไมผู้หญิงถึงชอบ ผมบอกกับตัวเองเลยว่าต่อไปนี้จะทําตัวเหมือน jerk ทุกอย่างเพื่อที่จะได้จีบสาวติด วันนั้นเป็นวันแรกที่ผมรู้กฎข้อที่ 1 ในการจีบสาวคืออย่าไปแคร์ ใช่ครับ พวก jerk ไม่แคร์อะไรทั้งนั้น ตอนนั้นผมรู้แค่นั้นเอง

ถึงแม้ว่าผมจะยังไม่เข้าใจมันทั้งหมด ถึงแม้ผมคิดว่าควรจะทําตัวให้เหมือน jerk ทุกอย่าง ถึงจะได้หญิง ถึงแม้ว่าผมจะยังไม่รู้ถึงคอนเซ็ปต์ของดอน ฮวน แต่วันนั้นมันเป็นวันที่เปลี่ยน ชีวิตผม เป็นวันที่ผมหลุดออกมาเจอเส้นทางสายใหม่ เป็นวันที่ทําให้ผมตื่นขึ้นมาจากฝันร้าย ผมยังจํามันได้ดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น