วันพุธที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2554

บทที่ 17 ทัศนคติที่ดี


ทัศนคติที่ดี

เปลี่ยนทัศนคติ
การที่เราจะจีบสาวสักคน สิ่งสําคัญมันไม่ได้อยู่ที่ว่าสาวคนนั้นคิดยังไงกับเรา แต่มันขึ้นอยู่กับว่าเราคิดยังไงกับตัวเองต่างหาก ชีวิตของเราทุกอย่างขึ้นอยู่กับ ทัศนคติของเรา สิ่งไหนเราคิดว่ามันเป็นเรื่องใหญ่มันก็จะเป็นเรื่องใหญ่ สิ่งไหน เราคิดว่ามันเป็นเรื่องเล็กมันก็จะเป็นเรื่องเล็ก เรื่องทุกเรื่องสามารถมองได้หลาย แง่หลายมุมขึ้นอยู่กับว่าจะมองมุมไหนแค่นั้นเอง

แล้วคุณคิดว่ามันมีประโยชน์ตรงไหนครับ มันจะช่วยให้เราจีบสาวได้ยังไง โฮะๆๆ มีประโยชน์มากครับ ถ้าคุณคิดว่าการเข้าไปจีบสาวเป็นเรื่องน่ากลัว คุณก็แค่บอกตัวเองว่า เราสนุกที่จะทํามัน ง่ายๆ แค่นั้นเอง เราชอบเวลาที่เห็นสาวสวย สุดบาดใจเดินผ่าน เราชอบที่จะรู้สึกตื่นเต้นเวลาคุยกับพวกเธอ เราชอบที่จะให้ เลือดมันสูบฉีด เราชอบที่หัวใจมันเต้นอย่างกับจังหวะกลองเพลงร๊อก

ลองทําดู บอกกับตัวเองทุกวันๆๆๆๆ จนกระทั่งมันกลายเป็นธรรมชาติของคุณ แล้วคุณก็จะสนุกกับมันไปจริงๆ มันจะได้ผล ถ้าคุณทําอย่างต่อเนื่อง แล้วเมื่อถึงตอนนั้น คุณก็จะได้รับรางวัลตอบแทน เป็นรางวัลที่คุ้มค่าแห่งการรอคอยจริงๆ




ความเคารพ:
การที่ผู้หญิงจะรักใครสักคนนั้น สิ่งนึงที่จะต้องมีแน่นอนก็คือ กาารที่เธอเคารพในตัวผู้ชายคนนนั้น ถ้าเธอไม่มีความเคารพแล้วละก้อ เธอก็จะไม่มีทางจะมองคุณเป็นคนรักของเธอได้ เพราะฉะนั้น ความเคารพเป็นสิ่งที่คุณจะต้องได้จากเธอเสียก่อน

เอาล่ะ ทํายังไง อย่างแรก คุณจะต้องเริ่มต้นที่จะเคารพตัวคุณเองเสียก่อน ถ้าคุณไม่เคารพตัวเอง แล้วละก้อ คนอื่นจะไม่มีทางเคารพคุณเช่นเดียวกัน เป็นสิ่งสําคัญมากครับเพราะว่าคุณมีเหตุผลที่จะ เคารพตัวเองยังไง คนอื่นก้อจะเคารพคุณในเหตุผลอันเดียวกันนั้น ผมเคารพตัวเองอยู่เสมอเพราะผมรู้ว่า ผมเป็นคนที่มองโลกในแง่ดี ผมสามารถทําให้คนอื่นหัวเราะได้ ผมเป็นคนสนุกสนาน นั่นเป็นเหตุผลที่ผมเชื่ออย่างจริงๆ คนอื่นๆก็เหมือนจะรู้สึกตรงนี้ได้(โดยเฉพาะสาวๆ ) และเค้าก้อ ตอบแทนโดยการให้ความเคารพกับผมมา

แต่มันจะมีบางครั้งที่คุณยังไม่ได้ทําอะไรเลย แต่คนบางคนก็ดูเหมือนว่าจะไม่ให้ความเคารพคุณซะแล้ว ผมจะยกตัวอย่างให้ดู เช่นถ้าคุณไปจีบสาวคนนึง แต่เธอทําตัวแบบหยิ่งๆ ประมาณว่าแบบเธอไม่คู่ควรกับชั้นหรอก ไปไกลๆ หรือเวลาที่แฟนคุณไปเล่นหูเล่นตากับชายอื่น ไปมีคนอื่น หลอกคุณ อย่างนี้แสดงว่าพวกเธอไม่ให้ความเคารพคุณ คุณก้อไม่ควรจะให้ความเคารพพวกเธอเหมือนกัน คุณจะต้องแสดงออกให้เห็นว่า คุณจะไม่ทนกับเรื่องแบบนี้ เพราะว่าถ้าคุณไปยอม พวกเธอก็จะไม่ให้ความเคารพคุณต่อไป คุณเป็นคนที่มีสิทธิจะได้ความเคารพจากผู้อื่น จําไว้นะครับ คุณต้องเคารพตัวเองก่อน แล้วคนอื่นจะเคารพคุณ จากนั้นคุณก็ตอบแทนความเคารพพวกเค้าด้วย ความเคารพของคุณเอง

ดอนฮวนสมบูรณ์แบบ:
-ไม่เคยลังเลที่จะเข้าไปคุยกับสาวๆ เค้ารู้ดีว่าเวลาที่เค้าสนุก สาวก้อจะสนุกไปด้วย
-เค้าขอเบอร์ตั้งแต่เจอครั้งแรก ไม่ใช่รอไปครั้งหน้า
-ไม่เคยกังวลว่าใครจะมาชอบเค้าหรือไม่ เพราะว่าความสุขของเค้า ขึ้นอยู่กับตัวเค้าเอง ไม่ใช่อยู่ที่คนอื่น
-โทรไปนัดสาวออกเดทเท่านั้น ไม่ใช่โทรไปสนทนาปัญหาบ้านเมือง
-ไม่เคยบอกรักผู้หญิงที่เค้าชอบก่อน เค้ารอให้พวกเธอเอ่ยมันก่อนเสมอ
-ไม่เคยขอผู้หญิงเป็นแฟน เค้าปล่อยให้ความรู้สึกมันพาไปเอง
-เค้ารู้ดีว่าทุกๆอย่างจะเกิดขึ้นเมื่อถึงเวลาของมัน เค้าไม่เคยเร่งรีบ ที่จะให้บางสิ่งมันเกิดขึ้น เค้ารู้ว่าต้องปล่อยให้มันเป็นไปตามธรรมชาติ
-เค้าคุยกับสาวๆโดยที่ให้พวกเธอป็นฝ่ายพูดมากกว่า ให้พวกเธอเผยตัวตน ที่แท้จริงออกมา ถ้าสาวๆถามเรื่องเกี่ยวกับตัวเค้า เค้าบอกแค่นิดๆหน่อยๆเท่านั้น
-เค้าไม่ได้มองผู้หญิงเป็นรางวัลอันมีค่า แต่ตรงกันข้ามเค้าเป็นรางวัลของผู้หญิง

ทําตัวให้เหมือนเดิม
การจีบสาวนั้นคุณจะต้องใช้เทคนิคแทคติกเดิมเสมอเวลาคุณจีบ มันไม่สําคัญว่าเธอจะสวยเลิศเลอหรือดูไม่ได้ มันไม่สําคัญหรอกว่าเธอจะมาจากไหนเป็นคนชาติอะไร
·        คุณจะปฏิบัติต่อพวกเธอเหมือนเดิมทุกอย่าง
·        คุณยังคงต้องใช้ความมั่นใจ สนุก ตลก และควบคุมตัวเอง
·        คุณยังจะต้องทําตัวให้ท้าทาย คุณต้องไม่แคร์ในผลลัพธ์  
·        คุณจะไม่ดีใจสุดๆเมื่อเจอคนหนึ่งแต่รู้สึกเซ็งมากกับอีกคน
·        และคุณจะไม่เป็น jerk กับคนหนึ่งและไปเป็น nice guy กับอีกคนหนึ่ง
·        คุณจะไม่ดีใจสุดๆเมื่อเดทคนนึงแต่รู้สึกเซ็งมากๆเมื่อเจออีกคน
·        คุณเป็นดอนฮวนเสมอกับสาวทุกๆคน คุณทําตัวเหมือนเดิม

นี่เป็นสิ่งที่จะต้องปฏิบัติตามทุกครั้งเมื่อคุณจีบสาว มันเป็นหลักประกันว่าคุณจะได้หญิงสาวตามที่คุณต้องการ เหมือนกับในกรมทหารที่ทุกคนจะต้องเข้ามาฝึกแบบเดียวกันทั้งหมด ต้องอยู่ในกฏระเบียบเดียวกัน ถ้าพวกเธอสามารถผ่านไปได้ พวกเธอก็จะกลายเป็นทหารที่ดี เป็นในแบบที่คุณอยากให้เป็น อย่าทําตัวแตกต่างกันเมื่ออยู่กับสาวๆ จําไว้คุณต้องทําตัวให้เหมือนเดิม

AFC:
AFC (average frustrated chump)

คือผู้ชายที่ไม่เคยคิดเลยว่าการจีบสาวที่แท้จริงนั้น มันขึ้นอยู่กับทัศนคติ และความคิดต่อผู้หญิง AFC ไม่เคยรู้หรอกว่าการกระทําต่างๆ มีผล
สะท้อนจากความคิดของพวกเค้าทั้งนั้น AFC ไม่เข้าใจว่าทําไม สิ่งที่เค้าใช้ในการจีบสาวจึงไม่สําเร็จ ไม่ว่าเค้าจะลองทําตัวแบบไหน
ก็ดูเหมือนว่ามันจะไม่ได้ผลไปซะทุกที มันราวกับว่าเค้าไม่สามารถจีบ สาวไหนได้เลยสักคน พวกเค้ากลับบ้าน นั่งซึมเศร้า โทษฟ้าดินและคิดว่า
ถ้าเค้าเป็นอย่างโน้นเป็นอย่างนี้ สาวๆคงจะเหลียวมอง

AFC มัวแต่คิดว่าทําอย่างไรสาวถึงจะชอบ พวกเค้ามุ่งอยู่แต่ด้านการกระทํา พวกเค้าถามเพื่อนว่าทํายังงัยหญิงถึงจะชอบ และเอาการกระทํานั้นมาบัง ทัศนคติ AFC ของตัวเอง พวกเค้ารู้ว่าต้องกล้าที่จะจีบหญิง แต่ก็ไม่สามารถ ทนต่อความล้มเหลวในระยะแรกๆได้ เมื่อถูกปฎิเสธหัวใจเค้าก็แตกเป็นเสี่ยงๆ พวกเค้ารู้ว่าต้องทําตัวไม่ให้เป็นของตาย แต่เมื่อออกเดทกับสาวเค้าก็เผยความในใจ ให้เธอรู้จนหมดสิ้น พวกเค้าหวังว่าการกระทําของพวกเค้าจะทําให้หญิงชอบ  มันไม่มีทางจะ work!!!

การเอาทัศนคติ AFC ของตัวเองมาซ่อนอยู่ภายใต้เทคนิคจีบสาวของ ดอน ฮวน จะไม่มีวันสําเร็จ เพราะในท้ายที่สุดการกระทําก็จะสะท้อนถึงความคิดออกมา พวกเค้าจะปฎิบัติตัวเป็น ดอน ฮวน ได้ยังงัย ในเมื่อเวลาที่เค้าอยู่กับสาวๆ พวกเค้ามีแต่ความกังวล ความกลัว กลัวว่าเธอจะไม่ชอบ
กลัวว่าเธอจะปฎิเสธแล้วเค้าก็ต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวตลอดกาล AFC ไม่รู้เลยว่าปัญหาที่แท้จริงนั้นมันฝังลึกอยู่ในทัศนคติของพวกเค้า สิ่งเดียวที่เค้ารู้ ก็คือทิปและเทคนิคต่างๆในการจีบสาวที่เค้าไม่สามารถใช้ได้ พวกเค้าถือปืนที่ไม่มีกระสุน จะให้ยิง

การที่จะเปลี่ยนตัวเองเป็น ดอน ฮวน นั้นเป็นสิ่งที่ต้องใช้เวลา คุณไม่สามารถเปลี่ยนมันได้ชั่วข้ามคืน มันอาจจะต้องใช้เวลาเป็นเดือนเป็นปี การถูกปฎิเสธคือสิ่งที่จะพาคุณไปถึงจุดหมายได้ถ้าคุณ รู้และเข้าใจสิ่งที่คุณทําผิดพลาดและไม่ทํามันอีกในครั้งต่อไป คุณจะกลัวการถูกปฎิเสธไปทําไมในเมื่อคุณรู้ ว่าคุณจะกลายเป็น ดอน ฮวน ในอนาคตจากความผิดพลาดที่คุณทํา ความสําเร็จมันจะมาในที่สุดและมันจะมา เรื่อยๆ ผู้หญิงจะไม่สามารถต้านคุณได้อีกต่อไป ชีวิตนี้คุณเลือกได้ว่าจะเป็น ดอน ฮวน ที่ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข หรือเป็น AFC ที่มัวแต่ถามตัวเองว่า ทําไม! ทําไม! ทําไม! คุณคนเดียวเท่านั้นที่เป็นคนเลือก

3 ทัศนคติที่จะทําให้ผู้หญิงต้านคุณไม่ได้:

1. "คุณเป็นผู้ชาย คุณไม่ซ่อนความรู้สึกชอบผู้หญิงเอาไว้ข้างใน" --- ใช่ คุณเป็นผู้ชาย ธรรมชาติได้กําหนดเอาไว้แล้วว่าคุณชอบผู้หญิง คุณจะไปซ่อนความรู้สึกไม่ให้พวกเธอ รู้ทําไม ผมเห็นผู้ชายหลายคนเอาแต่แอบมองสาวที่พวกเค้าชอบอยู่ห่างๆ ไม่กล้าบอก ไม่กล้าแสดงออกให้เธอรู้ พวกเค้าเอาแต่แอบมองอยู่อย่างนั้น พอสาวๆหันมา พวกเค้าแทบจะ วิ่งหนีจากตรงนั้นไปให้เร็วที่สุด มันไม่น่าเชื่อ! แต่มันก็เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจริง คุณเป็น ผู้ชายคุณต้องแสดงออกให้เธอรู้ คุณต้องเข้าไปขอเบอร์เธอ

2."คุณทําในสิ่งที่คุณต้องการ" ---  ชีวิตคนเราเริ่มที่การเกิด และสิ้นสุดลงเมื่อตาย สิ่งที่คุณ จะทําระหว่างจุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุดมันขึ้นอยู่กับคุณอย่างแท้จริง ทําในสิ่งที่คุณต้องการ มันไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไม่ทําในสิ่งที่คุณอยากทํา เพราะว่าชีวิตคุณมันก็เป็นของคุณ ถ้าคุณ
อยากจะจีบสาวสักคน ทําไปเลยไม่จําเป็นต้องไปแคร์สายตาคนอื่น

3."คุณใช้ชีวิตอย่างสนุก" -- ใช้ชีวิตให้คุ้ม สนุกกับมัน สนุกกับการที่ได้ทําสิ่งใหม่ๆ สนุกกับการที่ได้ทําในสิ่งที่ไม่กล้า สนุกกับการจีบสาว สนุกกับการถูกปฎิเสธ ยิ่งคุณสนุกกับมันเท่าไร สิ่งดีๆก็จะตามมามากขึ้นเท่านั้น ชีวิตที่ไม่มีความสนุก ก็เหมือนกับตายไปแล้วนั่นเอง ทําตัวให้มีชีวิต ทําตัวให้สนุก

เธอปฎิเสธแต่ผมหัวเราะ:
รู้มั้ยครับ เวลาที่ผมนึกกลับไปหาแฟนเก่าทุกๆคน ผมหัวเราะเสมอ เวลาที่ผมเข้าไปขอเบอร์แล้วถูกปฎิเสธผมก็ยังหัวเราะ ทําไมล่ะ! การที่ถูกปฎิเสธนั้นมันหมายความว่า เธอไม่สนใจเรา แล้วเราก็จะไม่ได้อยู่กับเธอ เราจะต้องผิดหวังไม่ใช่เหรอ แล้วทําไม ทําไมผมถึงยังหัวเราะออกมาได้
555 จริงๆแล้วมันมีเหตุผลหลายข้อครับ

1. เธอคิดว่าเธอทําสิ่งที่ถูกต้องแต่จริงๆแล้ว เธอพลาดโอกาสที่จะได้อยู่กับผู้ชายในฝัน ของเธอ ผู้ชายที่มีทัศนคติที่ถูกต้อง ผู้ชายที่จะพาเธอไปพบความสุข ความตื่นเต้น

2. ถ้าคุณมาที่เวปไซท์นี้เป็นประจําแล้วละก้อ คุณรู้มั้ยครับว่าคุณรู้สิ่งที่ผู้ชาย 90% ไม่รู้ในการที่จะปฎิบัติตัวกับผู้หญิง คุณเป็นผู้ชายที่หายากมากในสังคมปัจจุบัน ลองมองไปรอบๆตัวคุณดู ผู้ชายส่วนมาก ถ้าไม่เป็น nice guy ก็เป็น jerk มีอยู่สองอย่าง มีน้อยมากที่จะมีลักษณะของ ดอน ฮวน ที่แท้จริง

3. คุณกําลังพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา ในอนาคตนั้นคุณรู้เลยว่าคุณจะเป็นคนที่น่าสนใจขนาดไหน เป็น ดอน ฮวน ที่มีแต่คนสนใจมากมาย มันน่าตลกที่ว่า การปฎิเสธของเธอทําให้เรากลายเป็นคนที่ยอดเยี่ยมกว่าเดิม มันเป็นแรงจูงใจให้เราพัฒนาไปสู่คนที่เราอยากจะเป็น ถ้าเธอไม่ได้ปฎิเสธเรานั้น เราก็คงมัวแต่มานั่งดีใจ และปล่อยให้ เวลาผ่านไปวันๆ โดยไม่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นมา

เธอนั้นพลาดโอกาสที่ดีที่จะได้อยู่กับคุณที่ยอดเยี่ยมในปัจจุบันและพลาดที่จะได้อยู่กับคุณที่ยอดเยี่ยมยิ่งกว่าเดิม ในอนาคต คุณกําลังพัฒนาไปสู่ คนที่ดีกว่าเดิม เพราะฉะนั้นคุณก็จะได้โอกาสเจอผู้หญิงที่ดีกว่าเดิม คนที่ดีกว่าเธอ เธอพลาดที่ปล่อยให้คุณหลุดมือไปโดยที่ไม่รู้ตัว

แล้วอย่างนี้คุณจะไม่หัวเราะได้ยังไง!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น