วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2554

บทที่ 4 ความเข้าใจผิดในการจีบสาว


ความเข้าใจผิดในการจีบสาว

ความเข้าใจผิดข้อที่ 1 : คุณต้องเป็นคนรวย คนดัง หรือหน้าตาดีเท่านั้นถึงจะจีบสาวสวยติด
โอวววววว ผู้ชายแทบทุกคนต้องเคยคิดแบบนี้อย่างน้อยสักครั้งนึงในชีวิตอย่างแน่นอน ผมก็เคยคิดแบบนี้และผมก็รู้ว่าคุณก็เคยคิดเหมือนกัน

ผู้ชาย AFC ทั้งหลายแหล่ ไม่เคยที่จะสามารถเปลี่ยนแปลงความคิดอันนี้ได้ พวกเค้าชอบคิดว่าพวกเค้าไม่มีความสามารถในการจีบสาว ผู้ชาย AFC อาจจะมีความกล้าลองจีบสาวสวยดูสักครั้ง สองครั้ง แต่แล้วก็โดนพวกเธอปฎิเสธ พวกเค้าหันไปมองรอบข้างเห็นพวกผู้ชายที่หน้าตาหล่อๆ หน้าตาดีเดินควงสาวสวยที่เค้าต้องการ หันไปอีกทางเห็นผู้ชายขับรถ Benz โดยมีสาวสวยนั่งอยู่ข้างๆ

"โลกนี้มันช่างไม่ยุติธรรมจริงๆ" AFC คิด พวกเค้ารู้สึกท้อแท้ หัวใจแตกสลาย เมื่อเห็นสาว ขาว สวย หมวย อึ๋ม เดินผ่านมา AFC ก็จะเอาความเข้าใจผิดอันนี้มาเป็นข้ออ้างในการที่จะไม่เดินเข้าไปจีบเธอ ปล่อยให้โอกาสนั้นมันหลุดลอยไป หลังจากนั้นก็จะมานั่งโทษสังคม โทษผู้หญิง โทษคนอื่นๆ โดยไม่เคยคิดที่จะหันมาแก้ไขข้อบกพร่องของตัวเองแม้แต่สักครั้งเดียว ใช่ การที่เราเป็นคนที่มีเงินเป็นล้านๆ หรือการที่เราเป็นคนที่ดังเหมือนดารานักร้อง จะทําให้มีสาวสวยเข้ามาให้เลือกอย่างมากมาย มันถูกต้องและมันคือความเป็นจริง แต่ว่าคนธรรมดาๆทั่วไปก็มีสิทธิ์ที่จะควงสาวสวยเหมือนกัน ถ้าเข้าใจธรรมชาติของการจีบสาว

"ผู้หญิงชอบผู้ชายเข้มแข็งที่เป็นแมนอย่างแท้จริงและมีความอ่อนโยนซ่อนอยู่ในเวลาเดียวกัน" และสิ่งนี้คุณก็ทําได้โดยไม่จําเป็นต้องหล่อ รวยหรือเป็นคนดัง การฝึกการจีบสาวมันก็เหมือนกับการที่เราฝึกทักษะอื่นๆทั่วไป เช่นฝึกเล่นฟุตบอล ถ้าอยากจะเก่งคุณก็ควรจะมีทั้งพรสวรรค์และความพยายามแต่ถ้าไม่มีพรสวรรค์ ขอให้คุณมีความพยายามที่จะเรียนรู้มากๆ คุณก็สามารถเป็นนักฟุตบอลอาชีพได้ นักฟุตบอลอาชีพหลายคนไม่ได้เก่งเพราะมาจากพรสวรรค์ แต่มาจากความพยายามครับ จีบสาวก็เหมือนกันถ้าคุณไม่รวย หล่อ หรือ ดัง(ไม่มีพรสวรรค์) คุณก็ต้องใช้ความพยายาม เรียนรู้ธรรมชาติของผู้หญิง และคุณก็จะสามารถเก่งเท่ากับหรืออาจจะเก่งกว่าคนที่มีพรสวรรค์ด้วยซํ้า เหมือนที่คนชอบพูดกันว่า อัจฉริยะมาจากพรสวรรค์ 10% นอกนั้นอีก 90% มาจากความพยายาม

คุณสมบัติที่คุณต้องมีในการเล่นเกมจีบสาวสวยนี้มีอยู่แค่ 3 อย่าง
1.คุณเกิดเป็นผู้ชาย
2.ความพยายาม
3.ความเข้าใจธรรมชาติของผู้หญิง

ความเข้าใจผิดข้อที่ 2 : ผู้หญิงสวยมักมีแฟนกันหมดแล้ว ไม่มีตัวเลือกมากนักหรอก
มาอีกแล้วววว ข้ออ้างสุดฮิตอันดับ 2 ที่ AFC ชอบใช้อ้างว่าเป็นสาเหตุที่ทําให้เค้าไม่สามารถจีบสาวสวยได้ "พวกสาวสวยมีแฟนกันหมดแล้วนี่ จะให้ทํายังไง" ไม่น่าแปลกใจเลยที่ AFC จีบสาวสวยไม่ติด ก้อเพราะว่ายอมแพ้ตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่มนี่เอง ข้ออ้างข้อนี้เป็นข้ออ้างที่ไร้เหตุผลโดยสิ้นเชิง คุณลองมองไปรอบๆตัวคุณ สมัยนี้สิ ผู้หญิงสวยๆ น่ารักๆ หุ่นดีๆ เดินกันให้เต็มบ้านเต็มเมืองไปหมด ลองเดินไปตามห้างหรือ siam square แล้วลองนับดูสิครับ เป็นร้อย เป็นพัน เป็นหมื่น เป็นแสน แม้ว่าบางคนจะสวยด้วยแพทย์ก็ตามที 555

แต่ยังไงก็ตามคุณจะเห็นได้ว่าผู้หญิงสมัยนี้สวยขึ้นกว่าเดิมมาก และก็มีมากเกินกว่าที่คิดเอาไว้ด้วย เยอะจริงๆ เวลาเดินออกไปนอกบ้านตามที่ต่างๆ ขอแค่คุณเปิดหูเปิดตาเอาไว้บ้างเท่านั้นคุณก็จะพบสาวที่ถูกใจ ที่คุณชอบได้ไม่ยาก

เอาล่ะ ผมมีข่าวดีและข่าวร้ายจะบอก ข่าวดีก็คือ มีผู้หญิงสวยอีกมากมายที่กําลังมองหาผู้ชายสักคนนึงในทุกๆวัน ผู้ชายอย่างคุณนั่นแหละ คนที่เข้าใจธรรมชาติพวกเธอ คนที่นําความสุข ความตื่นเต้นมาให้ได้ ข่าวร้ายก็คือคุณต้องเป็นคนออกไปพบพวกเธอ ไม่ใช่รอให้เธอมาหา

ความเข้าใจผิดข้อที่ 3 : แสดงออกว่าคุณรักเธอ ทําดีกับเธอมากๆ จริงใจกับเธอที่สุด แล้วเธอจะหันมาชอบเอง
ข้อนี้ก็เป็นความเข้าใจผิดอย่างใหญ่หลวงอีกข้อนึง ผมเห็นผู้ชายทําผิดพลาดในข้อนี้ตลอดเวลา!!! ครับ ผมรู้ว่ามันสมเหตุสมผล ที่เราชอบใครแล้วเราก็ควรจะทําดีกับเธอให้มากๆ และเมื่อเราทําดีกับเธอมากๆเธอก็จะหันมาชอบเรา มันเหมือนว่าน่าจะเป็นแบบนั้น มันดูเหมือนว่าน่าจะถูกต้องเพราะมันเป็นเหตุเป็นผลกันใช่มั้ย? ผิดถนัดเลยครับ ผู้ชายที่คิดว่าต้องเป็น nice guy เข้าใจเกมการจีบสาวสวยผิดอย่างสิ้นเชิง!!!

วิธีจีบหญิงแบบ nice guy แบบนี้จะได้ผลถ้าคุณไปจีบผู้หญิงที่ไม่ค่อยสวยและไม่ค่อยจะมีคนเข้ามาจีบ พวกเธอจะดีใจแน่นอน เพราะทั้งชีวิตแทบจะไม่เคยเจอคนมาจีบและคอยเอาใจ มันเป็นความแปลกใหม่ของพวกเธอ แต่ถ้าเป็นผู้หญิงที่สวยมากๆ มีผู้ชายเข้ามาจีบเต็มไปหมด คุณคิดว่ามันจะได้ผลหรือครับ? ตอบได้ 3 อย่างคือ ไม่ ไม่ และก็ไม่

ผู้หญิงสวยต้องการมากกว่าแค่มาคอยเอาใจ ทําดีด้วย เพราะผู้ชาย 80% ที่มาจีบเธอ รับรองได้ว่า จะต้องเข้ามาจีบแบบ nice guy ซึ่งผู้ชายกลุ่มนี้ก็จะถูกเธอตัดออกไปในทันทีโดยที่เธอไม่ต้องคิดเลย คราวนี้มันก็จะเหลืออีกประมาณ 20 % ที่แตกต่างกว่าพวก nice guy ที่เธอตัดออก คนที่สามารถท้าทายเธอ และดึงดูดความสนใจเธอได้ หลักของการจีบสาวจริงๆก็คือ ผู้หญิงต้องการโดนจีบโดยคนที่จีบเป็น คนที่น่าตื่นเต้น สนุกสนาน เข้มแข็ง โรแมนติก ไม่ใช่หวังพึ่งแค่ว่าความดีอย่างเดียวก็สามารถเอาชนะใจเธอได้ ผู้ชายที่ทําตัว nice guy กับเธอ เธอมีมากเกินพอดีแล้ว เธอเบื่อ ให้ในสิ่งที่เธอขาดไม่ดีกว่าเหรอครับ?
ความเข้าใจผิดข้อที่ 4 : ผู้หญิงไม่ชอบคนดี ชอบคนเลว

AFC และ nice guy เปิดตามองไปรอบๆตัว เห็นพวกเพื่อนๆที่เป็น jerk ต่างมีแฟนเป็นสาวสวยกันหมด พวกเค้าก็เริ่มงง สับสนกับชีวิต
"ตกลงผู้หญิงสวยไม่ชอบคนดี คนจริงใจแต่ชอบคนเลวใช่มั้ยเนี่ย?" nice guy สรุปเอาเอง
"ไม่ใช่ๆ ผู้หญิงไม่ชอบคนเลว" ผมบอก
"อ้าว คุณเวบมาสเตอร์ก็คุณบอกผมเองว่าเวลาจีบสาวสวยห้ามไปทําดีกับเธอ พวกเธอไม่ชอบ อย่างนี้ก็แสดงว่าผู้หญิงชอบคนเลวอะดิ แสดงว่าผมต้องเป็น jerk ให้มากที่สุดใช่มั้ย?"

การที่ตั้งใจจะเป็น jerk แบบสุดๆก็ผิดเหมือนกัน สาวสวยไม่ได้ชอบ jerk เพราะว่า jerk เลว เข้าใจมั้ยครับ? สาวสวยชอบ jerk เพราะว่า jerk มีลักษณะเป็นผู้ชาย เป็นแมน และในทางตรงกันข้าม สาวสวยไม่ชอบ nice guy ไม่ใช่เพราะว่าทําดีเกินไป ไม่ใช่เพราะจริงใจเกินไป สาวสวยไม่ชอบ nice guy เพราะ nice guy ไม่เป็นผู้ชาย อ่อนแอ ผู้หญิงยังชอบคนดี ความดีไม่ได้เป็นปัญหาแต่อย่างใด เพียงแต่ว่าความดีต้องมาทีหลังความเป็นชายเท่านั้น!!! คุณสามารถให้ดอกไม้เธอได้ หลังจากที่คุณแสดงออกให้เธอเห็นแล้วว่าคุณเป็นคนเข้มแข็ง มั่นใจ คุณสามารถพูดจาหวานๆ ภาษาดอกไม้กับเธอได้ หลังจากที่คุณแสดงออกให้เธอเห็นแล้วว่าคุณเป็นผู้นํา คุณสามารถเอาอกเอาใจเธอได้ หลังจากที่คุณแสดงให้เธอเห็นแล้วว่าคุณมีจุดยืนของตัวเอง พูดง่ายๆก็คือ คุณทําตัวอ่อนโยนได้ หลังจากที่คุณมีความเป็นชายอยู่ในตัวคุณแล้วเท่านั้น!!! ถ้าความดีมาเป็นอันดับแรก เธอจะจัดคุณอยู่ในกลุ่ม nice guy อย่างไม่ต้องสงสัย แต่ถ้าความเป็นชายมาก่อนล่ะก็ ความดีก็จะเป็นอาวุธเสริมที่ดีของเรา

ความเข้าใจผิดข้อที่ 5 : ผู้หญิงรู้ว่าพวกเธอต้องการอะไร ถามเธอสิว่าเธอต้องการอะไร
เคยสังเกตมั้ยครับว่า ผู้หญิงมักจะชอบบอกว่าชอบผู้ชายแบบนึง แต่สุดท้ายก็ไปลงเอยกับผู้ชายอีกแบบนึง ตัวอย่างเช่น ผู้หญิงมักจะบอกว่าชอบคนดี คนที่น่ารัก จริงใจ แต่ว่าแฟนตัวจริงของเธอคือไอ้หนุ่มที่กินเหล้าและเที่ยวทุกวัน แถมเจ้าชู้อีกต่างหาก มีเพื่อนของแฟนผมคนนึง เธอบอกว่าชอบผู้ชายที่โรแมนติก อบอุ่น แต่ว่าแฟนของเธอน่ะ เป็น jerk แบบสุดๆ แฟนเธอไม่เคยให้ของขวัญหรือดอกไม้กับเธอแม้แต่ครั้งเดียว แถมยังชอบใช้กําลังทําร้าย ตบตีเธออีกด้วย ทําไมเธอพูดว่าชอบผู้ชายอย่างนึงแต่ว่าไปคบกับผู้ชายอีกแบบนึงรู้มั้ยครับ?

ก็เพราะว่าเวลาที่เราถามว่าพวกเธอต้องการอะไร พวกเธอจะบอกลักษณะของผู้ชายที่แฟนหรือว่าแฟนเก่าของเธอให้ไม่ได้ มีเพื่อนผู้หญิงของผมอีกคนนึง แฟนเก่าของเธอเป็นคนที่ไม่มีความรับผิดชอบเลย เธอแทบจะต้องทําทุกอย่างให้ ทั้งรีดผ้า ซื้อกับข้าวให้กิน แม้กระทั่งเวลาลงทะเบียนเรียน ยังต้องให้เธอเป็นคนลงให้ หลังจากที่เธอเลิกกับไอ้หมอนี่แล้วผมก็ถามเธอว่า เธอต้องการผู้ชายแบบไหน เธอตอบว่า

"ต้องการคนที่พึ่งพาตัวเองได้ มีความรับผิดชอบ เป็นผู้ใหญ่และช่วยเหลือเราได้"

เวลาถามผู้หญิงว่าต้องการผู้ชายแบบไหน ให้สันนิษฐานไว้ก่อนได้เลยว่า คําตอบของเธอเป็นสิ่งที่ไม่มีในตัวแฟนหรือแฟนเก่าเธอ ถ้าแฟนเธอเป็น jerk แน่นอนว่าเวลาถามเธอ เธอก็จะตอบว่าต้องการคนที่ทําดีกับเธอ เพราะนั่นมันจะเติมเต็ม ทําให้แฟนเธอ perfect ถามว่าคําตอบที่ได้ไม่ใช่สิ่งที่เธอชอบอย่างนั้นหรือ?เปล่าครับเธอชอบครับแต่คําตอบที่เธอให้มาจะเป็นแค่ส่วนเสริมที่จะทําให้แฟนของเธอ perfect เท่านั้น ไม่ใช่สิ่งที่เธอชอบอันดับแรก ผู้ชายส่วนมากนึกว่าคําตอบที่เธอตอบมาเป็นสิ่งแรกที่เธอชอบจริงๆ ซึ่งมันไม่ใช่

การไปถามผู้หญิงว่าชอบผู้ชายแบบไหน ก็เหมือนกับให้ จอร์จ บุช ไปถามซัดดัมว่า "ซัดดัม บอกมานะ ว่าโรงงานผลิตอาวุธเคมีอยู่ที่ไหน?" คําตอบที่ได้จะบิดเบือนไม่มากก็น้อย 555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น