วันพุธที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2554

บทที่ 33 เจมส์บอนด์คอมบิเนชั่น (James Bond's combination)



เจมส์บอนด์คอมบิเนชั่น (James Bond's combination)

เคยดูหนังเรื่อง เจมส์ บอนด์ กันมั้ยครับ ต้องเคยดูกันมาบ้างแน่นอน เวลาคุณเห็นเจมส์ บอนด์ครั้งแรกเลย คุณคิดว่าเค้าเป็นคนยังไงครับ.... อืมม แทบจะทุกคนต้องคิดเหมือนกันเลยว่าคนนี้เป็นคนที่มั่นใจในตัวเองอย่างสูง เป็นคนที่มีพลังอํานาจ เป็นคนที่มีความสุขุม ออกมาฉากแรก ยังไม่ทันที่จะทําอะไร แค่ออกมาพูด สองสามคํา เราก็สามารถรู้ได้แล้ว ทําไมล่ะ!! ทําไมเราทุกคนเห็นเหมือนกันครับ เพราะมันขึ้นอยู่กับ 3 สิ่งที่ผมจะพูดถึงต่อไปนี้ 3 สิ่งนี้เป็นสิ่งที่สําคัญมากในการจีบหญิง เพราะคุณรู้มั้ยครับว่า 70% ในการคุยกับหญิง เราไม่ได้สื่อสารทางคําพูด แต่เราสื่อสารด้วย
กาย 3 อย่างนี้ มันจะเป็นตัวบอกลักษณะที่แท้จริงของเราให้คนอื่นได้รู้

1.สีหน้า แววตา (facial expression) - ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใดก็ตาม สีหน้า ของเจมส์ บอนด์ แทบจะไม่เปลี่ยนไปเลยแม้แต่น้อย ไม่ว่าจะเป็นตอนไหน สีหน้าเค้าจะบ่งบอกถึงความนิ่งเสมอ เค้าไม่เคยทําหน้าลุกลี้ลุกลน เหมือนไม่แน่ใจ ว่าควรจะทําอะไร สีหน้าเจมส์ บอนด์บ่งบอกถึงความมั่นใจในตัวเองอย่างสูง เหมือน เค้าเป็นคนคุมเกมตลอดเวลา ถ้ามีใครพูดอะไรที่ไม่ดีเกี่ยวกับเค้าแล้วล่ะก้อ เค้าก็ ยิ้มรับอย่างมั่นใจ ไม่เคยทําหน้าโกรธหรือกังวล

note - เวลาอยู่กับสาวๆ สีหน้าและแววตาเค้านิ่งแต่แฝงด้วยรอยยิ้มเอาไว้ นี่เป็นการบอกเธอว่า เค้ามีอํานาจเหนือกว่าเธอ เค้าสามารถควบคุมเธอได้ เวลาเค้าเข้าไปจีบสาวใครเคย เห็นเค้าทําหน้าแบบเลิ่กลั่กมั่งครับ ไม่มีครับ!!!

2. ท่าทาง (body language) - เจมส์ บอนด์นั้น เดินด้วยความมั่นใจ ตัวตรง ทุกๆ ย่างก้าวเป็นไปอย่างมั่นคง เห็นแค่ท่าเดินก็รู้เลยว่านายหมอนี่มันเก่งที่สุดในเรื่อง โดยปกติเค้าไม่ได้เดินอย่างเร่งรีบ ตรงกันข้าม เค้าเดินอย่างช้าๆแต่มีพลัง ทุกการกระทําของเค้าบ่งบอกถึงความสุขุม แน่วแน่ เวลาที่เค้าเจอสาวคนที่เค้าชอบ ลักษณะท่าทางเค้าไม่ได้เปลี่ยนไปเลยแม้แต่น้อย สังเกตได้ว่าไม่ว่าจะทําอะไรก็ตาม เดิน ยืน นั่ง หรือ เปลี่ยนอิริยาบทต่างๆ มันดูเหมือนว่าจะช้ากว่าคนทั่วไปนิดนึงเสมอ (นิดเดียว ไม่มาก) มันทําให้ดูเหมือนว่าเค้ามีความมั่นใจ มีพลังและอํานาจ

3.นํ้าเสียง (tone of voice) - นํ้าเสียงไม่ใช่คําพูดแต่เป็นระดับเสียง ซึ่งก็สําคัญมาก เจมส์ บอนด์ พูดด้วยเสียงที่ค่อนข้างตํ่า ถ้าคุณเป็นคนที่มีเสียงสูงเวลาคุยกับสาวๆ ควรจะลดระดับเสียงให้ตํ่าลงมาซักนิดนึง แล้วสาวๆเค้าจะมองว่าคุณน่าสนใจมากขึ้น นี่เป็นธรรมชาติของมนุษย์ เพราะเสียงตํ่านั้นมันแสดงออกว่ามีความหนักแน่น ไม่อ่อนแอ และยังแสดงให้เห็นว่า มีความมั่นคง สุขุมอีกด้วย

และเมื่อคุณเอาทั้ง 3 อย่างนี้มารวมกันได้เมื่อไหร่ คุณก็จะมีคาแรกเตอร์ของเจมส์ บอนด์ สาวๆจะมองว่าคุณนี่เป็นคนที่โคตรมั่นใจในตัวเอง และคุณก็จะน่าสนใจเพิ่มขึ้นมาอีก 10 เท่า รับประกันซ่อมฟรีอย่างแรงงงงง!!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น